Tổng Hợp TOP 20 Những Món Quà Lưu Niệm Ý Nghĩa - Độc Đáo – Fabico - Hệ Thống Nhà Sách Online

Tổng Hợp TOP 20 Những Món Quà Lưu Niệm Ý Nghĩa - Độc Đáo

Ngày:30/03/2021 lúc 09:33AM

Tổng Hợp TOP 20 Những Món Quà Lưu Niệm Ý Nghĩa - Độc Đáo

 

Những món quà lưu niệm ý nghĩa chính là sợi dây gắn kết mối quan hệ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn được món quà tặng phù hợp với sở thích, cá tính và chứa đựng thông điệp riêng. Bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để “bỏ túi” món quà thích hợp và ý nghĩa nhất nhé!

 

Quà Tặng Lưu Niệm Là Gì?

 

Quà tặng lưu niệm chính là các vật phẩm được lựa chọn để gửi tặng đến người nhận, nhằm lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ tại thời điểm hiện tại. 

 

Nhiều người thường lựa chọn quà lưu niệm trong những chuyến đi công tác hoặc du lịch để dành tặng cho người thân, bạn bè. Đó có thể là một món ăn đặc sản hoặc một vật phẩm mang nét độc đáo, đặc trưng của vùng miền đó. 

 

Dù là món quà nào đi chăng nữa thì đó chính là tấm lòng của người tặng muốn gửi đến người nhận. Vì vậy, quà tặng lưu niệm thường được sử dụng lâu dài và trang trí trong phòng khách

 

Ý Nghĩa Của Quà Lưu Niệm.

 

Sở dĩ quà tặng lưu niệm được dùng để làm quà phổ biến hiện nay vì những ý nghĩa sau:

 

Làm Đồ Dùng Cá Nhân.

 

Quà tặng lưu niệm thường được dùng giống như một món đồ trang trí, đồ trang sức hoặc đồ lưu niệm. Đây chính là những món quà chứa định ý nghĩa về tinh thần.

 

Nếu quà quà đó có thể giúp bạn làm đồ trang trí hoặc trang sức phù hợp nhất thì món quà lưu niệm mà bạn lựa chọn sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều.

 

- Thể Hiện Sự Quan Tâm Yêu Thương.

 

- Tặng quà lưu niệm chính là cách giúp bạn bày tỏ sự yêu thương, quý mến đến mọi người.

 

Khi bạn muốn thể hiện lòng biết ơn đối với đấng sinh thành, bạn có thể lựa chọn tặng mẹ một chiếc khăn lụa, một chiếc đồng hồ, hoặc một vật dụng trong nhà bếp để mẹ thỏa lòng đam mê nấu ăn.

 

Bạn cũng có thể tặng cho bố một chiếc ví, một đôi giày hoặc một chiếc thắt lưng. Còn đối với đồng nghiệp thì bạn có thể tặng cho họ một cuốn sổ, một cây bút để ghi chép.

 

Nếu bạn là chủ của doanh nghiệp, bạn có thể tặng quà nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty để bày tỏ sự biết ơn cho những nỗ lực, cống hiến của họ.

 

Như vậy, quà lưu niệm chứa đựng một ý nghĩa rất to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Đây chính là sợi dây gắn kết mọi người với nhau.

 

Mang Ý Nghĩa Văn Hóa.

 

Quà lưu niệm ý nghĩa thể hiện một nét văn hóa của dân tộc. Đó có thể là những đồ vật có in hình ảnh thể hiện nét đặc trưng của đất nước để dành tặng cho người mà bạn yêu quý.

 

Việc này giúp cho hình ảnh, nét đẹp văn hóa của đất nước được nhiều biết đến hơn. Bạn có thể lựa chọn những món quà lưu niệm được in nét đẹp của Việt Nam như: hình ảnh chùa Một Cột, hình hoa sen, trống đồng Đông Sơn… 

 

Tiêu Chí Lựa Chọn Quà Lưu Niệm.

 

Để lựa chọn quà lưu niệm ấn tượng, độc đáo, bạn cần dựa vào các tiêu chí sau:

 

Màu Sắc Quà Tặng.

 

Màu sắc chính là yếu tố tiên quyết quyết định đến tâm lý của người mua. Thông thường họ sẽ ưu tiên lựa chọn màu sắc theo gu thẩm mỹ và sở thích của cá nhân. 

 

Thế nhưng, việc lựa chọn quà để làm quà tặng thì bạn nên cần phải quan tâm đến màu sắc mà người nhận yêu thích. Từng sản phẩm sẽ được đầu tư về chất liệu và thiết kế để mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

 

Chất Liệu.

 

Ngoài yếu tố màu sắc, chất liệu cũng là một trong những chi tiết mà bạn cần lưu ý khi chọn quà. Bởi, nếu không may chọn món quà không có chất liệu tốt thì vô tình làm cho người nhận hiểu sai ý nghĩa của món quà.

 

Một món quà có chất liệu tốt sẽ giúp cho sản phẩm bắt mắt hơn, đặc biệt chúng sẽ thể hiện giá trị chất lượng của món quà, cũng như giá trị của người tặng. Chắc chắn, một món quà tặng cao cấp, chất lượng sẽ để lại cho người nhận nhiều dấu ấn hơn.

 

Một số món quà đẹp, chất lượng mà chúng ta có thể kể đến như: quà tặng pha lê, đồ gỗ… Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích tặng quà mà bạn cần lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp với túi tiền, cũng như sở thích của người được nhận.

 

Thiết Kế Độc Đáo, Ấn Tượng.

 

Quà lưu niệm ý nghĩa sẽ giúp người nhận hiểu được thông điệp một cách nhanh nhất. Để làm được điều này, món quà đó cần phải được thiết kế thật ấn tượng từ hình dáng bên ngoài cho đến các chi tiết bên trong.

 

Cá Nhân Hòa Quà Tặng.

 

Những món quà lưu niệm thường được doanh nghiệp sử dụng như một công cụ Marketing quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Do đó, bạn không nên bỏ qua bước cá nhân hóa thông tin của người nhận, đừng quên khắc logo của doanh nghiệp lên quà tặng.

 

Nhiều ý kiến còn cho rằng, việc in logo lên quà tặng là một trong những tiêu chí để đánh giá xem món quà đó có ý nghĩa hay không. 

 

Dù hình logo chỉ chiếm một phần diện tích khá nhỏ, nhưng nó chính là bộ mặt của công ty. Đó chính là thương hiệu mà họ muốn khách hàng biết đến.

 

Nhà Sách FABICO Gợi Ý Cho Bạn Đọc những Món Quà lưu Niệm Có ý Nghĩa nhất.

 

Kỷ Niệm Chương.

 

Kỷ niệm chương được làm từ thủy tinh hoặc pha lê thường được khắc chữ và in hình chính là một trong những món quà tặng lưu niệm ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua.

 

Đây là món quà giúp người tặng tôn vinh những nỗ lực, cống hiến của mình cho công ty/doanh nghiệp. Món quà này sẽ giúp doanh nghiệp khích lệ tinh thần người nhận.

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kỷ niệm chương được thiết kế bắt mắt, độc đáo. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tự đặt mẫu thiết kế theo ý muốn để món quà được đa dạng, phong phú hơn.

 

Móc Khóa Khắc Tên – In Hình Làm Quà Tặng.

 

Nhiều người cho rằng món quà này không có ý nghĩa và không phù hợp cho nhiều đối tượng. Nếu bạn có suy nghĩ này thì 
hãy bỏ đi nhé, bởi móc khóa khắc tên hay in hình là một món quà độc đáo, được nhiều người yêu thích.

 

Bên cạnh việc khắc tên, in hình lên móc khóa, bạn cũng có thể khắc những lời yêu thương lên chiếc khóa để bày tỏ tấm lòng của mình. Một điều mà bạn cần lưu ý đó là chọn móc khóa được làm bằng kim loại để món quà được bền đẹp lâu hơn.

 

Bút Gỗ và Hộp Gỗ Đựng Bút.

 

Bút gỗ và hộp gỗ đựng bút đều được làm từ gỗ cao cấp với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yêu cầu khắc tên, logo lên món quà này.

 

Bạn có thể dành tặng món quà độc đáo này đến những người mà bạn yêu thương. Đây là món quà mang ý nghĩa chúc người nhận thành công, nên bạn cũng có thể dùng để tặng cho khách hàng, đối tác.

 

Đồng Hồ Để Bàn Hoặc Treo Tường.

 

Bạn có thể tìm mua đồng hồ để bàn hoặc treo tường tại các cửa hàng nội thất hoặc quà tặng. Với món quà này, bạn cũng có thể in hình và khắc tên người nhận, ngày kỷ niệm hoặc logo của công ty.

 

Việc này sẽ giúp cho món quà lưu niệm ý nghĩa hơn. Khi tặng đồng hồ, người nhận sẽ trân trọng những phút giây bên bạn. Đồng thời, giúp cho khách hàng nhớ đến công ty/doanh nghiệp của bạn.

 

Bộ Ấm Chén Uống Trà.

 

Món quà này thường được làm từ gốm sứ, rất phù hợp làm quà tặng cho người lớn tuổi. Bố ấm chén uống trà là một vật quan trọng dùng để tiếp khách. Mỗi tách trà đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng rất quan trọng trong việc thưởng trà.

 

Bên cạnh đó, nó còn tác động trực tiếp đến hương thơm của trà. Một bộ ấm chén đẹp còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, giúp cho phong cách phòng khách được tôn lên.

 

Quà Lưu Niệm Ý Nghĩa Cho Xếp.

 

Bút Ký.

 

Bút ký là một trong những món quà lưu niệm ý nghĩa được rất nhiều lựa chọn dành tặng sếp. Bên cạnh chức năng ký và ghi chép, món quà này còn được xem là một phụ kiện thời trang độc đáo, cao cấp.

 

Nước Hoa Nam.

 

Nước hoa là một phụ kiện không thể thiếu của những người thành đạt, có địa vị mỗi khi đi ra ngoài. Một chai nước hoa có mùi hương nam tính, quý phái chính là món quà không thể tuyệt vời hơn.

 

Tuy nhiên, với món quà này bạn cần tìm hiểu xem sếp thường sử dụng nước hoa của thương hiệu nào? có hương vị gì? Có như vậy, bạn mới có thể thể hiện sự tinh tế của mình không chọn quà.

 

Túi Da Cao Cấp Tặng Xếp.

 

Một món quà thiết thực tặng sếp tiếp theo mà bạn có thể “bỏ túi” đó chính là chiếc túi da cao cấp. Đây là món quà không chỉ dùng để đựng tài liệu, laptop mà còn giúp người sử dụng thể hiện được đẳng cấp của mình.

 

Các Vật Phẩm Phong Thủy.

 

Nếu bạn muốn tặng vật phẩm phong thủy cho sếp nhưng không am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này, thì bạn hãy liên hệ những người có chuyên môn tư vấn. 

 

Để mang đến sự tài lộc, may mắn và công danh cho người sở hữu thì bạn có thể lựa chọn dây chuyền trầm hương hoặc vòng tay trầm hương.

 

Đồng Hồ Đeo Tay.

 

Đồng hồ đeo tay bạn có thể dành tặng cho cả sếp nam và sếp nữ. Nếu muốn mua món quà này tặng sếp, bạn cần phải tìm hiểu thương hiệu đồng hồ mà sếp yêu thích, thích đeo dây kim loại hay dây da.

 

Trong trường hợp sếp của bạn sử dụng những chiếc đồng hồ có giá trị lên đến vài chục cho đến vài trăm triệu đồng, không phù hợp với túi tiền của bạn thì bạn nên tham khảo các món quà tặng khác.

 

Quà Lưu Niệm Ý Nghĩa Cho Người Yêu.

 

Để dành tặng những món quà ý nghĩa, độc đáo cho nửa kia của mình, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của 
chúng tôi.

 

Móc Chìa Khóa Cung Hoàng Đạo.

 

Móc chìa khóa cung hoàng đạo là một trong những món quà tặng độc đáo, sang trọng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Món quà này được thiết kế bắt mắt liên quan đến các cung hoàng đạo chiếm được rất nhiều tình cảm của người nhận.

 

Tranh 12 Cung Hoàng Đạo.

 

12 bức tranh của cung hoàng đạo sẽ thể hiện những đặc điểm, cá tính riêng. Đây được xem là món quà lưu niệm ý nghĩa rất phù hợp dành tặng cho các bạn gái trong các dịp lễ quan trọng.

 

Gấu Bông.

 

Gấu bông là món quà phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là những bạn gái tuổi mới lớn. Do đó, bạn có thể “note” lại món quà tặng này để dành tặng người con gái bạn yêu quý.

 

Tranh Hoa Hồng.

 

Như chúng ta đã biết hoa hồng tượng trưng cho tình yêu. Cho nên, tranh hoa hồng là một món quà dành tặng bạn gái đầy ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua.

 

Tượng Đôi Chim Công.

 

Chim công là loài vật tượng trưng cho sự quyền quý, sang trọng. Tượng đôi chim công là món quà rất phù hợp dành tặng phái đẹp. Chắc chắn, tặng món quà này vào ngày sinh nhật sẽ khiến họ bất ngờ.

 

Quà Lưu Niệm Ý Nghĩa Cho Khách Nước Ngoài.

 

Đối với du khách nước ngoài khi đến Việt Nam, để giúp họ ghi nhớ và in dấu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam khi hồi hương, bạn nên lựa chọn các món quà sau:

 

Nón Lá.

 

Từ bao lâu nay, nón lá là biểu tượng của người dân Việt Nam. Chính vì vậy, nón là chính là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi lựa chọn làm quà tặng dành cho người nước ngoài.

 

Nón lá hiện nay được bày bán tại rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Sản phẩm này thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách du lịch bởi nhiều kiểu dáng, kích thước, màu sắc khác nhau. 

 

Tranh Gạo.

 

Tranh gạo là một trong những loại tranh rất độc đáo, được làm từ chính những hạt gạo của dân tộc ta. Để tạo ra nhiều màu sắc khác nhau cho bức tranh, người thợ sẽ rang gạo trong từng cấp độ lửa khác nhau cho đến khi được màu như ý muốn.

 

Dưới bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của mình, các nghệ nhân sẽ xếp từng hạt gạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Đó có thể là bức tranh về cảnh đẹp danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam hoặc tranh chân dung…

 

Chính sự độc đáo này đã giúp cho tranh gạo trở thành món quà lưu niệm ý nghĩa được nhiều người nước ngoài ưa chuộng nhất.

 

Áo Dài.

 

Áo dài là quốc phục của Việt Nam nên đây chính là món quà không thể tuyệt vời hơn để dành tặng khách nước ngoài. Với lối thiết kế mang đậm nét đẹp của Việt Nam, dù kín đáo nhưng không kém phần gợi cảm. 

 

Đây cũng chính là trang phục được nhiều phái đẹp lựa chọn nhằm tôn lên vóc dáng của mình.

 

Đồ Lưu Niệm Làm Từ Tre.

 

Cây tre tượng trưng cho sự ngay thẳng, thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất của người dân Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi dành tặng du khách nước ngoài những món quà làm từ cây tre Việt.

 

Dưới bàn tay khéo léo, các nghệ nhân có thể làm ra nhiều tác phẩm khác nhau từ câu tre. Một vài tặng phẩm tiêu biểu như: hình ảnh xe xích lô, con thuyền, một con vật…

 

Lụa Tơ Tằm.

 

Lụa tơ tằm được dùng để làm ra khăn choàng, quần áo… Món quà này vừa sang trọng vừa có tính thẩm mỹ cao nên thường được dùng làm quà tặng cho các vị khách quốc tế.

 

Trên đây là những món quà lưu niệm ý nghĩa phù hợp cho từng đối tượng cụ thể mà chúng tôi đã gửi đến các bạn. Từng món quà sẽ truyền tải một thông điệp khác nhau. Do đó, để lựa chọn được món quà phù hợp nhất bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nhé!
 

PHƯỢNG PHÓ NAM
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
Danh mục tin tức
/*